วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ต้นไม้มงคลประจําบ้าน ที่ควรหามาปลูกเพื่อสร้างความเป็นมงคล

ต้นไม้มงคลประจําบ้าน ที่ควรหามาปลูกเพื่อสร้างความเป็นมงคล

มาดูต้นไม้มงคลประจําบ้านที่ควรจะนำมาปลูกไว้เพื่อจะสร้างบารมีแก่เจ้าของบ้าน และนำพฃาสิ่งดี ๆ เข้ากันนะครับ 
ข้อมูลจาก : design-homeideas.com
       การสร้างบ้านสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งไม่เพียงแต่บ้านสวยเท่านั้นทั้ทำให้บ้านน่าอยู่ แต่เราจะต้องคำนึงถึงต้นไม้ที่จะนำมาปลูกด้วย ถ้าเราสามารถจะเลือกต้นไม้มงคลได้ ก็จะช่วยสร้างความเป็นสิริมงคลแก่บ้านหลังนั้นด้วย ทำให้นำพาแต่สิ่งดีเข้ามาในบ้าน  เอาหละครับเรรามาดูว่าต้นไม้มงคลไหนบ้างเหมาะสำหรับการนำมาปลูกในบ้านของเรา
1. ต้นส้ม  ต้นส้มเป็นต้นไม้ที่เป็นความเชื่อว่าถ้าปลูกแล้วสามารถจะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถจะคลายเครียดได้ เพราะต้นส้มหรือแม้แต่ผลของส้มเองจะมีสารชนิดหนึ่ง เมื่อเราได้กลิ่น หรือ เห็น สารตัวนั้นจะช่วยให้เราคลายเครียดได้ 
2.ต้นมะยม เพียงเราได้ยินชื่อก็สามารถจะรู้ได้เลยว่าความหมายของต้นนี้คือ เป็นต้นไม้สร้างความนิยม ความนิยมชมชอบแก่ผู้พบเห็น ถ้าเราปลูกต้นมะยมไว้ที่หน้าบ้านจะช่วยให้คนที่ไปมาเห็นบ้านเราแล้วรู้สึกชอบ และอีกทางนัยหนึ่งคือ ทำให้บ้านเราไม่มีศัตรู มีแต่มิตร ช่วยสร้างให้บ้านเราอยู่เย็นเป็นสุข
3.ต้นไผ่  ต้นไผ่คือสัญลักษณ์ของความแข็งแรง แข็งแกร่ง และอีกทั้งต้นไผ่นั้นสวยงามด้วย ถ้าเรานำต้นไผ่มาปลูกที่บ้านของเราจะทำให้คนในบ้านสุขภาพแข็งแรงเหมือนต้นไผ่ ด้วยความเชื่อของชาวจีนโบราณต้นไผ่คือต้นไม้ของการป้องกันศัตรู จะให้ดีให้ปลูกไว้หน้าบ้านหรือว่ารั้วของบ้าน ศัตรู จะไม่กล้าเข้ามาในบ้านนั่นเอง
4.ต้นพุทรา  การปลูกต้นพุทราตามความเชื่อของคนไทยโบราณของเราเชื่อว่าสามารถจะทำให้เราทำอะไรก็ตามสามารถจะประสบความสำเร็จ และไม่มีอุปสรรคในการทำงาน
ผมแนะนำถ้าสามารถจะหามาปลูกได้ทั้ง 4 อย่าง จะดีอย่างมาก ๆ จะช่วยส่งเสริมความสุขฮวงจุ้ยในบ้านได้เป็นอย่างดี  ทั้งเรื่องของความสุขสงบภายในบ้าน เรื่องของหน้าการงาน เรื่องของการเงิน เรื่องของมิตรสหาย ต้นไม้ทั้ง 4 ชนิดนี้ก็เพียงพอแล้วครับ

แหล่งข้อมูล http://design-homeideas.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น