วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การดูแลบ้านของคุณให้น่าอยู่

การดูแลบ้านของคุณให้น่าอยู่

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคนที่รักบ้านทุกคน วันนี้ผมมีไอเดียข้อแนะนำสำหรับการดูแลบ้านของคุณเองให้น่าอยู่ง่ายๆ มาฝาก เพื่อน ๆนะครับ 
การดูแลบ้านของคุณให้น่าอยู่ 
1.ความปลอดภัยของบ้าน  เป็นเรื่องที่เราเองจะต้องคำนึงเป็นเรื่องแรกเลยนะครับสำหรับเรื่องของความปลอดภัย ทั้งเรื่องของตัวโครงสร้างบ้านเองเราจะต้องคำนึงอย่างมากถ้าจะให้ดีจะต้องมีการออกแบบสำหรับการใช้งานได้อย่างปลอดภัยจากวิศวกรหรือว่าผู้เชี่ยวชาญ และความปลอดภัยที่เราจะต้องคำนึงต่อมาคือ เรื่องของโครงสร้างภายในบานเราเองจะต้องวางเรื่องโครงสร้างภายในบ้านเหมือนกัน เช่น ไม่สมควรอย่างมากสำหรับการนำปลั๊กไฟไว้ใกล้กับนํ้า หรือเรื่องอื่นๆ อีก
2.สุขลักษณะ  เราจะต้องวางโครงสร้างของบ้านให้ถูกสุขลักษณะให้มาก  ๆนะครับ สามารถที่ระบายอาศได้อย่างดี เรื่องของความร้อนก็พยายามวางโครงสร้างให้เหมาะสมเช่นเดียวกัน
3.ความสะดวกของการใช้สอย  ควรที่จะสร้างห้องนํ้า ไว้ที่ห้องนอน และสร้างห้องครัวไว้ในมุมที่ระบายอากาศได้ดี และควรที่สร้างห้องพระไว้ที่สงบหรือว่าชั้นสองของบ้าน  การสร้างและวางโครงสร้างของบ้านควรเหมาะและง่ายแก่การใช้งาน
4.ความสบาย  บ้านควรที่จะอำนวยความสบาย ให้เราอย่างมากที่สุด เช่น การไม่ให้แดดส่องมากเกินไปในห้องนอน  ห้องครัวต้องมีที่ระบายอากาศไม่สะสมกลิ่น

เอาหละครับเพื่อน ๆลองปรับใช้กันดูนะครับ
ขอบคุณที่มา http://design-homeideas.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น